4 lợi ích của Bột trái bơ đối với làn da

4 lợi ích của Bột trái bơ đối với làn da

Bên cạnh việc sử dụng bơ như một nguồn thực phẩm hằng ngày, thì bơ cũng được xem là một thành phần tuyệt vời dùng để kết hợp vào chế độ chăm sóc da của bạn.

Nói đến bơ, chúng ta thường liên tưởng đến chất béo chứa trong nó. Và bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng lượng chất béo lớn này vì đây là chất béo lành mạnh. Chất béo bão hòa hay chất béo chuyển hóa thường được gọi là chất béo không lành mạnh. Tất nhiên khi bạn sử dụng chất béo không lành mạnh sẽ dẫn đến tình trạng viêm da bên trong. Ngược lại, chất béo có trong quả bơ có tác dụng chống và ngăn ngừa viêm.


Một quả bơ có size trung bình chứa khoảng 20 gram chất béo, đây là một nguồn cung lý tưởng cho việc chiết xuất các chất béo.

Như hầu hết các bạn có chế độ ăn kiêng đều biết, khi ăn bơ sẽ giúp cơ thể giảm cholesterol và bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.

Với đặc tính chống viêm của chất béo có trong bơ, nó có thể làm dịu da, đặc biệt đối với làn da thường bị kích thích, sưng đỏ, bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng trực tiếp lên làn da của mình với việc sử dụng bột trái bơ trộn với hỗn hợp mặt nạ DIY sử dụng hằng ngày. Đây là một cách tuyệt vời để bổ sung hydrat hóa (thường bị thiếu hụt khi thời tiết khắc nghiệt) và làm dịu chứng viêm (khi làn da bị cháy nắng). Đa số những phụ nữ lớn tuổi, họ đều cho phản hồi tốt về sự chống lão hóa tốt của bột trái bơ khi sử dụng từ khi còn trẻ.

Như vậy, bên cạnh hương vị tuyệt vời, bơ đã tạo ra một sự khác biệt lớn đối với làn da của bạn. Để có thể hiểu rõ hơn, bên dưới là 4 lợi ích cơ bản khi bạn sử dụng bột trái bơ vào chế độ làm đẹp của bạn.

1. Giữ ẩm

Bột trái bơ rất giàu vitamin A, D và E, vì vậy sẽ rất tuyệt vời khi bạn sử dụng nó để dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da khô và chống lại tia cực tím UV rất có hại cho da. Khi khí hậu thay đổi, nó cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng, thậm chí có thể chữa lành các vết nứt da một cách tự nhiên.

Ngoài ra, bột trái bơ còn chứa axit linoleic và oleic, có khả năng phục hồi làn da khỏe mạnh trở lại. Lượng Vitamin E dồi dào giúp trị sẹo mụn và tăng sắc tố cho da. Nếu chẳng may tóc bạn bị cháy nắng, bạn có thể trộn chung bột trái bơ với dầu oliu để dưỡng lại mái tóc của mình.



2. Tăng cường hàng rào bảo vệ da

Bột trái bơ có chứa hỗn hợp các axit béo bao gồm omega 3 và omega 6. Vì vậy, khi thoa lên mặt, sẽ tạo một lớp màng, ví như lớp hàng rào bảo vệ làn da của bạn, đây là thành phần quan trọng trong lớp lipid tự nhiên của da. Nếu bạn có lớp hàng rào yếu, da bạn sẽ dễ bị đỏ và nhiễm trùng.



3. Chống lão hóa

Lượng Vitamin E trong bột trái Bơ rất dồi dào và phong phú, giúp làm giảm các vết nhăn và chống nhăn. Ngoài ra, chất diệp lục có trong bột trái bơ là chất chống oxy hóa bảo vệ làn da chúng ta trước vấn đề lão hóa sớm. Đồng thời, cũng giúp gia tăng thúc đẩy sản xuất Collagen giữ cho làn da của chúng ta trông dẻo dai và đầy sức sống.


4. Kem chống nắng thiên nhiên

Lượng dầu trong bột trái bơ chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và đặc tính chống nắng giúp bảo vệ bạn khỏi tia UVA và UVB. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó như kem chống nắng. Nếu da bạn đã tiếp xúc với ánh nắng quá lâu, sử dụng mặt nạ với bột trái bơ là một phương pháp tuyệt vời nhất để làm dịu làn da của bạn. Một thông tin rất hữu ích dành cho bạn. đó là trong số tất cả các loại dầu thực vật, dầu bơ là một trong những loại dầu có độ che phủ SPF tự nhiên cao nhất.

Với những lợi ích trên, các bạn hãy sử dụng ngay bột trái bơ vào danh sách sản phẩm làm đẹp của mình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giấy dán tường chất lượng phong cách hiện đại

Sodium carboxymethyl cellulose là gì?