Sodium carboxymethyl cellulose là gì?

Sodium carboxymethyl cellulose là gì?

Đôi khi thực phẩm nó có nhiều điều thú vị hơn bạn nghĩ. Ví dụ như kem và bánh mì, bạn sẽ nghĩ ngay đến thành phần cơ bản là sữa hay bột, nhưng đó không phải là tất cả.

Bất kỳ một sản phẩm nào cũng cần một lượng chất bảo quản, trừ khi bạn tự làm chúng tại nhà. Nếu là sản phẩm thương mại thì bạn nên biết đến Sodium carboxymethyl cellulose. Nó được sử dụng như một chất làm đặc và giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn. Bạn sẽ tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm khác tại các cửa hàng.

Vậy nó có độc hay không? Không các bạn nhé. Vì nó được chiết xuất từ thực vật và được sử dụng trong mỗi chế độ ăn uống khác nhau. Từ những người có chế độ ăn kiêng, đến những người ăn chay hay ăn theo một tôn giáo bắt buộc, đều có thế sử dụng. Các nhà sản xuất thực phẩm, họ sẽ tạo ra các sản phẩm với nguyên liệu này mà không gây hại cho bất cứ ai hoặc một số sản phẩm cần phải có nguyên liệu này.



Sodium carboxymethyl cellulose có thể hòa tan trong nước và nó không làm ảnh hưởng đến kết cấu cũng như hương vị của sản phẩm mà còn làm sản phẩm của bạn tuyệt vời hơn.

Sodium carboxymethyl cellulose viết tắc là CMC. Trong thực phẩm, nó được sử dụng theo số E. Ngay hôm nay bạn có thể tìm chúng trong các quầy bánh của siêu thị. Bạn sẽ bắt gặp trong mục thành phần chỉ số E466 hoặc E469 (khi gặp enzyme sẽ bị thủy phân). Nó còn được sử dụng như một chất điều chỉnh độ nhớt hoặc làm đặc, ổn định sự tan chảy bao gồm cả kem.



Ngoài thực phẩm, CMC cũng được sử dụng trong việc sản xuất các sản phẩm phi thực phẩm như kem đánh rang, thuốc nhuận tràng, thuốc giảm cân, sơn nước, chất tẩy rửa, túi nhiệt tái sử dụng và các sản phẩm giấy khác nữa.
CMC được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm thực phẩm không chứa gluten và chất béo.





Trong các chất tẩy rửa, nó được sử dụng như một loại polymer không tan trong đất được thiết kế để lắng đọng trên bông và các loại vải xenlulo khác, tạo ra một rào cản tích điện âm đối với đất trong dung dịch giặt. CMC còn được sử dụng làm chất bôi trơn trong nước mắt nhân tạo.



Trong ngành công nghiệp khoan dầu, CMC được sử dụng một chất làm đặc, thành phần của bùn khoan, điều chỉnh độ nhớt và giữ nước.

CMC được sử dụng để đạt được sự ổn định tartrate hoặc lạnh trong rượu vang. Sự đổi mới này có thể tiết kiệm megawatt điện được sử dụng để làm lạnh rượu vang ở vùng khí hậu ấm áp. Nó ổn định hơn axit metatartaric và rất hiệu quả trong việc ức chế kết tủa tartrate.





Trong thú y, CMC được sử dụng trong phẫu thuật bụng ở động vật lớn, đặc biệt là ngựa, để ngăn chặn sự hình thành của ruột dính.

CMC đôi khi được sử dụng làm chất kết dính điện cực trong các ứng dụng pin tiên tiến (nghĩa là pin lithium ion), đặc biệt là với cực dương than chì. Độ hòa tan trong nước của CMC cho phép xử lý ít độc hại và tốn kém hơn so với các chất kết dính không tan trong nước, như polyvinylidene fluoride truyền thống (PVDF), cần n-methylpyrrolidone (NMP) độc hại để xử lý.

CMC thường được sử dụng cùng với cao su styrene-butadien (SBR) cho các điện cực đòi hỏi thêm tính linh hoạt, ví dụ: để sử dụng với cực dương chứa silicon.

Tính ứng dụng rộng rãi của Bột CMC là trong ngành công nghiệp kem, làm kem mà không bị khuấy hoặc nhiệt độ cực thấp, tiết kiệm chi phí cho hỗn hợp muối đá cũng như chi phí đầu tư máy khuấy.




Bột CMC được sử dụng trong việc chuẩn bị các sản phẩm bánh như bánh mì và bánh. làm chất nhũ hóa trong bánh quy chất lượng cao. Bằng cách phân tán chất béo đồng đều trong bột, nó cải thiện việc giải phóng bột từ khuôn và dao cắt, đạt được bánh quy có hình dạng tốt mà không có bất kỳ cạnh bị biến dạng.

Nó cũng có thể giúp giảm lượng lòng đỏ trứng hoặc chất béo được sử dụng để làm bánh quy, do đó đạt được hiệu quả kinh tế. Sử dụng CMC trong chế biến kẹo đảm bảo sự phân tán mịn trong dầu hương vị, và cải thiện kết cấu và chất lượng. CMC được sử dụng trong kẹo cao su, bơ thực vật và bơ đậu phộng như một chất nhũ hóa. Nó cũng được sử dụng trong chế tạo da để đánh bóng các cạnh.

Có rất nhiều công dụng mà CMC đem lại. Nếu doanh nghiệp của bạn hiện đang cần nguyên liệu này để sản xuất ra sản phẩm của mình, đừng ngần ngại liên hệ với Công ty Chúng tôi.

Goodprice Việt Nam là công ty chuyên sản xuất hàng hóa nông sản xuất nhập khẩu. Hiện chúng tôi đang cung cấp Sodium carboxymethyl cellulose. Quý khách vui lòng liên hệ: 1900 636 299 để được tư vấn miễn phí,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 lợi ích của Bột trái bơ đối với làn da

Giấy dán tường chất lượng phong cách hiện đại